Friday, June 22, 2018

Trẻ em bao nhiêu tuổi được dùng đông trùng hạ thảo ?


Mặc dù được biết đến là loại thảo dược thiên nhiên, loài dược liệu vô cùng quý hiếm, được các nhà khoa học nghiên cứu và nhiều tài liệu chứng minh có giá trị rất tốt cho sức khoẻ con người, nhưng việc lạm dụng các sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo cũng có thể gây ra những tác dụng không mong muốn, nhất là đối với cho trẻ nhỏ. Còn việc muốn sử dụng đông trùng hạ thảo để hỗ trợ trong việc điều trị bệnh biếng ăn ở trẻ phải được hướng dẫn của bác sĩ, với liều lượng phù hợp thì mới cho kết quả cao.

Trẻ em có dùng được đông trùng hạ thảo ?

Trẻ em cũng có thể sử dụng Đông trùng hạ thảo khi có sự chỉ định của bác sĩ, nhất là trong các trường hợp trẻ có bệnh lý hoặc thậm chí không có bệnh tật gì nếu có điều kiện sử dụng Đông trùng hạ thảo lượng phù hợp cũng rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Với trẻ nhỏ, có lẽ đông trùng hạ thảo dạng nước sẽ tiện dụng hơn cả và nên được phân chia thành các giai đoạn sử dụng để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Đông trùng hạ thảo dùng cho trẻ em liều lượng như thế nào cho đúng ?

Lưu ý, tất cả phải được sự cho phép và hướng dẫn của bác sĩ, các bà mẹ không nên tự ý mua Đông trùng hạ thảo về cho con sử dụng.
Đông trùng hạ thảo
Liều uống:  Chỉ nên cho trẻ uống 1/3 lọ 75ml/ngày, uống vào khoảng 7h30 sáng, uống phải liên tục trong vòng từ 1-3 tháng/năm và chỉ 1-2 lần trong năm. Nếu trẻ nhỏ được uống theo chỉ dẫn sẽ ít mắc bệnh tật, sức khỏe ổn định, và giúp nâng cao hệ thống miễn dịch cho trẻ, tăng cường IQ cho trẻ.

Với các trẻ từ 12 đến 14 tuổi: Chỉ nên uống tối đa 01 lọ/ngày, mỗi tuần uống không quá 05 lọ (05 lọ/tuần). Và cần uống liên tục trong khoảng 06 tháng, mỗi năm 1 lần, giúp chiều cao phát triển hơn trẻ cùng lứa tuổi, không hay bị ốm đau, thể lực khỏe mạnh hơn những trẻ cùng tuổi, da hồng hào, sáng đẹp.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng không nên quá lạm dụng việc sử dụng Đông trùng hạ thảo cho con em mình. Bởi theo quan niệm trong Đông y, bệnh lý theo âm dương ngũ hành, thì thuốc đông dược thường sử dụng cũng phải dựa theo khái niệm này để điều trị.
Trẻ em dưới 5 tuổi không nên dùng đông trùng hạ thảo ?
Một điều rất đáng lưu ý nữa, đó là trẻ em từ 5 tuổi trở xuống không nên dùng Đông trùng hạ thảo, bởi theo quan niệm của đông y, cơ thể trẻ nhỏ giai đoạn này là cơ thể ở dạng “thuần dương vô âm” tức là cơ thể trẻ thường bị nóng, nên trong khi điều trị không nên sử dụng những loại thuốc bổ có tính ấm nóng vì nếu sử dụng những thuốc này có thể sẽ làm cho cơ thể của trẻ không những không khỏi bệnh mà có thể còn làm cho trẻ trở nên nóng hơn, bệnh thêm nặng hơn…Vì thế, Đông trùng hạ thảo dù có tốt, thiên nhiên, nhưng không nên lạm dụng, nhất là với trẻ nhỏ.


No comments:

Post a Comment