Sunday, June 24, 2018

Tại sao đông trùng hạ thảo có tác dụng gì cho sức khỏe mà lại được "săn tìm" nhiều đến thế ?


Đông trùng hạ thảo chứa 25-32% protit , bao gồm nhiều axit amin khác nhau như axit aspartic , axit glutamic , serin, histidin, glucin, threonin, arginin, tyrosin,... thuốc đông trùng hạ thảo còn có chứa tới 8,4% chất béo; 7-29% D-manitol. Ngoài ra, thuốc đông trùng hạ thảo cũng có chứa các vitamin như sinh tố A, B1, B2, B12, C và các nguyên tố vi lượng khác.

Tuy còn nhiều vấn đề phải tiếp tục làm rõ, nhưng cho đến nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy đông trùng hạ thảo là một loại thuốc Đông y có tác dụng dược lý khá phong phú:

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Đối với khả năng đề kháng

Đông trùng hạ thảo đã được thực nghiệm nghiên cứu và chứng minh là có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cũng như hệ miễn dịch cơ thể,  là một vị thuốc ức chế miễn dịch có tác dụng chống sự bài loại tổ chức cấy ghép khá tốt. Đông trùng hạ thảo có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào NK,làm tăng nồng độ các kháng thể IgG, IgM trong huyết thanh, điều tiết phản ứng ứng đáp của tế bào lympho B, tăng cường một cách có chọn lọc hoạt tính của tế bào T ức chế.

Tác dụng cho tim mạch


Đối với hệ tim mạch, đông trùng hạ thảo có khả năng làm giãn các mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thực thể M ở cơ trơn thành mạch,  điều chỉnh lipit máu: làm giảm cholesterol và (-lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng vữa xơ động mạch.
Đông trùng hạ thảo

Đối với quá trình hô hấp


Đông trùng hạ thảo giúp hệ miễn dịch hô hấp, bình suyễn, trừ đàm và phòng chống khí phế thũng. Điều này là sáng tỏ quan điểm của cổ nhân cho rằng: đông trùng hạ thảo có khả năng “bảo phế ích thận” và “dĩ lao khái”.

Đối với các vấn đề nội tiết tố

Đối với hệ nội tiết, đông trùng hạ thảo dạng nước có khả năng làm tăng trọng lượng của tinh hoàn cũng như các cơ quan sinh dục phụ trên động vật thực nghiệm, là một trong những vị thuốc đông y có khả năng cải thiện đời sống tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tác dụng nâng đỡ bồi dưỡng cơ thể.

Ngoài ra, loại thuốc đông trùng hạ thảo còn có tác dụng chống ung thư, chống viêm nhiễm, chống quá trình lão hoá và trấn tĩnh chống co giật.


No comments:

Post a Comment