Sunday, June 24, 2018

Đông trùng hạ thảo có tác dụng thần kì như thế nào đối với bệnh về xương khớp


Bệnh xương khớp là căn bệnh có diễn biến theo quy luật, nó tỉ lệ thuận với quá trình già hóa dân số. Bệnh xương khớp có thể xảy ra với các đối tượng ở bất kì độ tuổi nào. Tuy nhiên, căn bệnh này đặc biệt phổ biến ở người cao tuổi. Bởi vậy, ở các quốc gia có xu hướng già hóa dân số nhanh  nằm trong nhóm những nước đang phát triển, bệnh xương khớp đang là một hàm số chưa tìm được phương pháp rút gọn hợp lý nhất. Nhưng chúng ta có thể phòng tránh được bệnh xương khớp nhờ những loại dược liệu trong thiên nhiên, hãy cùng tìm hiểu nhé !

Tìm hiểu về bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp bao gồm các bệnh lí liên quan đến hệ thống vận động của cơ thể như: xương, khớp, gân, cơ và dây chằng. Các bệnh lí về xương khớp thường gặp bao gồm: loãng xương, thoái hóa khớp, viêm gân, viêm khớp...
Bệnh xương khớp tỉ lệ thuận với quá trình già hóa
Hiện nay có 4 nhóm chính của bệnh xương khớp bao gồm: bệnh xương, bệnh khớp, bệnh đốt sống, bệnh ngoài khớp. Bên cạnh đó, các yếu tố ảnh hưởng đến bệnh xương khớp bao gồm: gen và các yếu tố bên ngoài  môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lí… như khói thuốc, bia rượu hay môi trường sống ô nhiễm. Việc phòng chống và điều trị các bệnh xương khớp cần được thực hiện một cách đúng thời điểm và có khoa học.

Đông trùng hạ thảo có tác dụng thần kì gì đối với bệnh nhân xương khớp ?

Một trong những tác dụng của Đông trùng hạ thảo và bệnh xương khớp được con người biết đến nhiều nhất là khả năng hỗ trợ, phòng chống các bệnh xương khớp.
Đông trùng hạ thảo giúp hỗ trợ:
  • Giảm thiểu tình trạng lão hóa, loãng xương,
  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho hệ xương khớp khỏe mạnh
  • Hỗ trợ quá trình phòng chống, điều trị các bệnh xương khớp.
Đông trùng hạ thảo sinh khối Việt Nam
Bên cạnh đó, tác dụng hoạt hóa enzyme Superoxide Dismustase (SOD) – một enzyme có tác dụng tăng sự đào thải gốc tự do trong cơ thể của đông trùng hạ thảo giúp hỗ trợ giảm thiểu tình trạng lão hóa xương, loãng xương.

Với khả năng giúp cơ thể tăng cường lưu thông khí huyết tuyệt vời – đây là một trong những phương pháp hiệu quả hàng đầu trong phòng chống và hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp.

Các hoạt chất Adenosine, Mannitol…có trong Đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ tăng khả năng giãn nở các mạch máu, từ đó làm tăng độ bền thành mạch, tránh tình trạng co mạch máu quá độ gây đau cơ hoặc tắc nghẽn, ứ huyết gây viêm cơ, phù nhũng cơ xương khớp…

Đông trùng hạ thảo giúp lưu thông khí huyết,  cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Từ đó, giúp hệ cơ xương khớp “chắc khỏe” hơn, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, kéo dài “tuổi thọ” của xương.

Dùng đông trùng hạ thảo như thế nào để phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp ?

Ngoài việc sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên chất hoặc các chế phẩm tinh chế từ đông trùng hạ thảo, bệnh nhân mắc các bệnh lí về xương khớp nên sử dụng một số bài thuốc đông y dưới đây.

Chim cút hầm trùng thảo
  • Công thức: 8 con chim cút, 8g trùng thảo. Chim làm sạch, ngâm qua trong nước sôi 1 phút, vớt ra để nguội. Trùng thảo chia 8 phần, cho trong bụng chim cút, dùng chỉ khâu lại, đặt chim cút vào nồi có nước luộc gà, muối tiêu, gia vị, đậy vung thật kín, đun nhỏ lửa, ninh trong 40 phút là được.
  • Công dụng: đặc biệt hiệu quả đối với các bệnh lí xương khớp như đau lưng mỏi gối, thoái hóa khớp…
Đông trùng hạ thảo hầm Nhau thai
  • Công thức: 10-20 nhánh đông trùng hạ thảo, 1 chiếc nhau thai tươi,cùng hầm cách thủy để ăn.
  • Công dụng: công hiệu trong điều trị các chứng suy nhược lâu sau khi ốm dậy, khí huyết kém, đổ mồ hôi trộm, lưng hông và các khớp xương nhức mỏi…

No comments:

Post a Comment