Sunday, June 24, 2018

Cordyceps Polysaccharides - Thành phần mang lại công dụng kì diệu trong đông trùng hạ thảo


Đông trùng hạ thảo cùng với nhân sâm và nhung hươu được mệnh danh là ba loại sản vật quý hiếm có tác dụng bổ dưỡng của Trung Quốc. Cách đây nhiều thế kỷ, đông trùng hạ thảo đã được giới y học Trung Quốc tôn vinh là vị "thuốc tiên thuốc thánh", loài thảo dược này có tác dụng tích cực như: bồi bổ sức khỏe, phòng chống và điều trị được nhiều căn bệnh, được tất cả các vị danh y đặc biệt coi trọng. Ngày nay, tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được ghi nhận dưới góc độ khoa học với nhiều hoạt chất có giá trị. Vậy, Cordyceps Polysaccharides - một trong 2 loại thành phần có trong đông trùng hạ thảo và mang lại công dụng thần kì cho sức khỏe.

Cordyceps Polysaccharides - thành phần trong đông trùng hạ thảo

Cordyceps Polysaccharides là một polysaccharide được cấu thành từ các chất: amannose, cordycepin, adenosine, galactose, arabinose, xylose, glucose, fucose. Đây là thành phần có hoạt tính sinh học cao nhất trong đông trùng hạ thảo.
Cordyceps Polysaccharides được chiết xuất từ các nguồn sau đây:
1.     Đông trùng hạ thảo thiên nhiên
2.     Đông trùng hạ thảo nhân tạo
3.  Các khuẩn sợi nấm Cordyceps đã được nuôi dưỡng và dịch thể lên men

Cordyceps Polysaccharides có công dụng gì ?

Cordyceps Polysaccharides trong đông trùng hạ thảo có tác dụng chống u bướu, các căn bệnh truyền nhiễm, tăng cường sinh lý, bổ thận tráng dương, ích tinh bổ khí, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Hoạt chất này có hiệu quả điều trị rất rõ rệt đối với chứng bệnh viêm phế quản mãn tính ở người già, bệnh tâm phế mãn tính (tức là Cor pulmonale chứng suy phía bên phải của tim, nó được gây ra bởi huyết áp cao trong động mạch phổi và tâm thất phải mãn tính ở tim). 
Thành phần hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo
Ngoài ra, Polysaccharide chứa trong đông trùng hạ thảo có thể tăng cường khả năng giải độc cho gan, hỗ trợ chức năng bảo vệ gan, đồng thời  hạ thấp lượng đường và mỡ trong máu, phát huy tác dụng bổ máu đối với người bị thiếu máu, tăng cường lưu thông máu cung cấp các chất dinh dưỡng cho lá lách. Polysaccharide là thành phần có hoạt tính sinh vật cao nhất trong đông trùng hạ thảo, có khả năng thích ứng rộng, giúp cho người sử dụng chịu đựng được trong môi trường thiếu ô xy, giảm đau và trấn tĩnh tinh thần.

Công dụng của Cordyceps Polysaccharides trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư?

Khoa học hiện đại đã công nhận: Cordyceps Polysaccharides là một hoạt chất ưu việt trong phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Theo đó, Polysaccharides là một loại hợp chất cao phân tử có kết cấu tương đối phức tạp, có tác dụng chống u bướu rõ rệt đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch một cách lí tưởng. 
Công dụng của đông trùng hạ thảo
Đây cũng là hoạt chất có tính sinh vật mạnh, đặc biệt thích hợp trong điều trị u bướu ác tính, giảm nhẹ mức độc hại và tác dụng phụ phát sinh sau khi xạ trị và hóa trị u bướu. Hoạt chất này có khả năng hoạt hóa đại thực bào, từ đó kích thích hoạt động sản sinh các kháng thể giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, đồng thời ức chế sự sinh trưởng của u bướu. Đối với người bị ung thư, đông trùng hạ thảo là sự lựa chọn "sáng suốt" cho bất kì giai đoạn điều trị nào của bệnh.

Cordyceps Polysaccharides chỉ là một trong số rất nhiều hoạt chất có giá trị tích cực trong điều trị bệnh tật, cải thiện sức khỏe con người. Với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, đông trùng hạ thảo được kì vọng là một "cú hích" tạo nên "kỉ nguyên" mới trong nền y tế thế giới.


No comments:

Post a Comment