Friday, June 22, 2018

Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì đối với người nhiễm HIV


Loài thảo dược này được ghi nhận với tác dụng toàn diện trên cơ thể con người. Vậy đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với bệnh nhân HIV và Người bệnh HIV có nên uống đông trùng hạ thảo không ? 

HIV - Căn bệnh thế kỉ của nhân loại

Con số hàng trăm nghìn người chết và mắc mới mỗi năm đã chứng minh rằng không phải ngẫu nhiên mà HIV lại được gọi là "Nỗi ám ảnh thế kỉ" của toàn nhân loại.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới WHO: hiện nay thế giới có hơn 35 triệu người nhiễm HIV, 15 triệu người trên toàn cầu đã chết vì bệnh lí này. Trong năm 2015, Việt Nam ghi nhận thêm 10.195 ca mắc HIV mới tăng số người mắc HIV trên cả nước là 254.000,  số người tử vong vì AIDS là 2130.

Đông trùng hạ thảo có dùng được cho người bị HIV ?

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý hiếm của nền y học phương Đông. Đây là một trong số ít các loài Đông dược  có tác dụng toàn diện đối với sức khỏe. Theo các nghiên cứu y học và chứng minh trong thực tiễn, đông trùng hạ thảo phát huy tác dụng ưu việt trên nhiều đối tượng khác nhau như: người trung cao tuổi, người có khả năng miễn dịch kém, người làm việc căng thẳng, phụ nữ trong thời kì tiền, mãn kinh, người mắc các bệnh mãn tính không lây (tiểu đường, tim mạch, ung thư...).
Đông trùng hạ thảo
Đến đây câu hỏi được đặt ra là: Người bệnh HIV có nên uống đông trùng hạ thảo không? hay Đông trùng hạ thảo tác dụng gì đến bệnh nhân HIV?. Nội dung dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này.

Kháng viêm, kháng virus 

Đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ điều trị HIV nhờ vào khả năng kháng khuẩn và kháng virus cực mạnh của nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs). 

Đây là nhóm hoạt chất quý, quyết định phần lớn tác dụng và giá trị của loài thảo dược này.
Nhóm hoạt chất này có tác dụng mạnh mẽ trong việc áp chế hoạt động của virus HIV. Tác dụng kháng khuẩn, kháng virus của HEAA khiến các hoạt động của tế bào lây lan bệnh bị áp chế và ngăn ngừa sự lây lan của chúng sang các bộ phận khác trong cơ thể. Bên cạnh đó, một số hoạt chất trong nhóm HEAA cũng được phát hiện với khả năng điều trị, cải thiện tình trạng bệnh nhân AIDS ở giai đoạn cuối. Theo các chuyên gia, một trong những hoạt chất thuộc nhóm HEAA đã được dùng trong bào chế thuốc kháng AIDS.

Hoạt chất cordycepin trong đông trùng hạ thảo có tác dụng ức chế sự xâm nhiễm của virus HIV đối với những bệnh nhân đã đến giai đoạn suy giảm chức năng miễn dịch.

Bồi bổ sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch 

Người bệnh HIV thường có sức khỏe yếu và khả năng miễn dịch kém hơn người bình thường rất nhiều. Với hàm lượng vitamin, khoáng chất và các chất bổ dưỡng phong phú, đông trùng hạ thảo bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể trạng vốn đã suy yếu, cạn kiệt của người bệnh HIV - AIDS, đồng thời nâng cao sức khỏe và khả năng phòng chống bệnh tật.

Với khả năng tăng cường củng cố hệ miễn dịch, đông trùng hạ thảo giúp hạn chế tình trạng mắc các loại virus, vi khuẩn nguy hiểm ở bệnh nhân HIV - AIDS, đồng thời làm chậm tiến trình phát triển của bệnh.

Với nội dung trên đây, hy vọng quý độc giả đã tìm được đáp án cho câu hỏi Người bệnh HIV có nên uống đông trùng hạ thảo không? Chúng tôi tin rằng: những nỗ lực nghiên cứu những tác dụng của đông trùng hạ thảo trong hỗ trợ và điều trị HIV - AIDS của các nhà khoa học hứa hẹn sẽ đem lại hy vọng sống cho hàng chục triệu bệnh nhân HIV - AIDS trên toàn thế giới.


No comments:

Post a Comment